ไทยยินตัน ตอกย้ำบริษัทผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่น ทั้งในประเทศไทยและ AEC จัดคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางชมเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ บริษัท โมริชิตะ ยินตัน และสัมผัสนวัตกรรมสุดล้ำที่ Life Innovation Center(Osaka Techno Center) ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

บริษัท ไทยยินตัน จำกัด นำโดย นายนริศ วิทยาวรากรณ์ กรรมการผู้จัดการ ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ ยาสีฟันน้ำ นู้ด, เม็ดอมดับกลิ่นปากนู้ด แคปซูล ชูการ์ ฟรี มินต์, ยาอมเม็ดสีเงินและเม็ดสีแดง, คอลลาเจนและอาหารเสริมได้เชิญคณะสื่อมวลชนไทยร่วมเดินทางสู่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสัมผัสตำนานของพันธมิตรทางการค้าที่ บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด ที่มีเรื่องราวยาวนานกว่า 120 ปี และได้มีชื่อเสียงเรื่องความเชี่ยวชาญทางด้านนวัตกรรม และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีขั้นสูง และมียอดขายอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรหลักที่ผูกพันกันมาอย่างยาวนานกับบริษัท ไทยยินตัน จำกัด มากกว่า 24 ปี นอกจากนี้ ยังได้สัมผัสและชมนวัตกรรมสุดล้ำ ที่ Life Innovation Center : Osaka Techno Center อาทิ เทคโนโลยีการทำแคปซูลไร้รอยต่อ ซึ่งได้จดสิทธิบัตรไว้ในการผลิต เพียงที่นี่ที่เดียวในโลก อีกด้วย

บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ก่อตั้งขึ้นโดย นายฮิโรชิ โมริชิตะ ที่เมืองโอซาก้าเมื่อปี ค.ศ. 1893 โดยเป้าหมายหลักของธุรกิจ คือ ผลิตและจำหน่ายสินค้ามีคุณภาพ ขยายยอดขายในต่างประเทศและจูงใจผู้คนผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่มีคุณภาพ โดยสินค้าตัวแรกผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 1896 คือ ถุงเครื่องหอม และเริ่มผลิตยารักษาโรคในเวลาต่อมา และในปีค.ศ. 1905 เริ่มจำหน่าย “Jintan Red Big Pills (ยาเม็ดสีแดง)” ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของยาเม็ดอมสีเงิน พร้อมเริ่มก่อตั้งแผนกส่งออกต่างประเทศ โดยประเทศแรกที่มีการส่งออกคือประเทศอินเดีย และขยายไปฮาวาย ชิลี ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เอธิโอเปีย มอมบาซาและอูกันดา โดยในปี ค.ศ. 1929 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่ได้มีการเปิดตัวยาเม็ดอมสีเงินและผลิตสินค้าที่หลากหลายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น “ยินตัน โรส” ยาแก้อาการเมารถเมาเรือ “Podo” และ “Ume Jintan” “กรีน ยินตัน” และเริ่มจำหน่ายผ้าอ้อมเด็ก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรกในกลุ่มของเมดิแคร์ หลังจากนั้น ปี ค.ศ. 1978 เปิดตัวและจำหน่าย “คริสตัน ยินตัน” ซึ่งเป็นแคปซูลที่ไม่มีรอยต่อที่สามารถห่อหุ้มของเหลวได้เป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งใช้เวลาในการพัฒนามานานกว่า 10 ปี ต่อมาปี ค.ศ. 1984 ได้เปิดตัวและจำหน่าย “ไวท์ ยินตัน” โดยการใช้นักแสดงตลกชาวญี่ปุ่นชื่อว่าบีท ทาเคชิ โดยในปีแรกผลิตภัณฑ์ได้ถูกจำหน่ายไปสูงถึง 5,000,000 ชิ้น หลังจากนั้นได้พัฒนาอาหารเสริมเชื้อบิฟิโดแบคทีเรียม “Bifina” ซึ่งเป็นเปลือกแคปซูล 2 ชั้นครั้งแรกในโลกและได้รับการอนุมัติในการผลิตยาทางด้านการแพทย์ที่ชื่อว่า “โซรูมิแรน” ในปี ค.ศ.1998

นอกจากนี้ ปี ค.ศ. 2008 มีการออกพระราชบัญญัติในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็น “วันของยินตัน” และสร้าง โอซาก้า เทคโน เซ็นเตอร์ ที่เมืองฮิราคาตะ และได้รับรางวัลด้านไบโอเทคโนโลยี จำนวน 17 รางวัล จากสมาคม เทคโนโลยีชีวภาพญี่ปุ่น และในปีถัดมา ได้มีการเปิดตัว “ยินตัน 116” ผลิตภัณฑ์ OTC ผลิตภัณฑ์ “เมดิคอล เดลทัล ครีม” และผลิตภัณฑ์อื่นๆ และได้จดสิทธิบัตรของ rare metal collecting capsule กับ Osaka Prefecture University และได้รับสิทธิบัตร encapsulating seed จนปี ปี ค.ศ. 2012 ได้มีการพัฒนาวัคซีนกับ AnGes MG. จนได้รับรางวัลบริษัทที่ดีที่สุดจากโอซาก้า คือ รางวัลองค์กรที่ยอดเยี่ยมด้านการผลิต ล่าสุด ปี ค.ศ. 2013 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ได้มีการเปิดตัว “ยูเม๊ะ ยินตัน 120” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ครบรอบ 120 ปี กับเครื่องหมายการค้าใหม่

ด้านบริษัท ไทยยินตัน จำกัด นั้นเป็นบริษัทในเครือ ชุมแสงกรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1993 เป็นบริษัทผู้นำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เม็ดอมดับกลิ่นปากนู้ด แคปซูล ชูการ์ ฟรี มินต์, ยาสีฟันชนิดน้ำ นู้ด, ยาอมเม็ดสีเงินและเม็ดสีแดง, คอลาเจน และอาหารเสริม อยู่ภายใต้การบริหารของนายนริศ วิทยาวรากรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โดยนายนริศ กล่าวว่า “บริษัท ไทยยินตัน จำกัด เป็นบริษัทพันธมิตรทางการค้าที่แน่นแฟ้นกับโมริชิตะ ยินตัน มายาวนานกว่า 24 ปี โดยมีวิสัยทัศน์ ที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการดูแลสุขภาพ ให้แก่ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยทั้งในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะนำความมุ่งมั่น และความเป็นมืออาชีพจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งบุคลากรและวัตถุดิบสมุนไพรจากธรรมชาติ เพื่อนำมาคัดสรรและพัฒนาสู่กระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถัน รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับด้านตรวจสอบเพื่อคุณภาพที่ดีที่สุดในทุกผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคให้ถูกต้องตามมาตรฐานขั้นสูงสุดขององค์การอาหารและยา”

“สำหรับจุดประสงค์ของการเดินทางในครั้งนี้ ไทยยินตัน อยากให้สื่อมวลชนได้รับรู้และสัมผัสถึงประวัติความเป็นมาอันยาวนานและศักยภาพ รวมถึงความก้าวหน้าทางนวัตกรรมของบริษัทโมริชิตะ ยินตัน ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้าที่ยาวนานกับทางไทยยินตัน”

นอกจากนี้สื่อมวลยังจะได้มีโอกาสเยี่ยมชม Osaka Techno Center ที่ไม่ได้เปิดให้ใครเข้าชมมาก่อน และสัมผัสกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของโมริชิตะ ยินตัน อันน่าทึ่งในหลากหลายผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะวิวัฒนาการของ เม็ดอมยินตันสีเงิน (Silver Pills) โดยผลิตมาจากสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น กะเมีย, ผงชะเอมเทศ, ผงสกัดชะเอมเทศดิบ, เปลือกอบเชย, กระวาน, เมล็ดกระวาน, รากสมุนไพร, ขิง, น้ำมันอบเชย, น้ำมันกานพลู เป็นต้น มีสรรพคุณช่วยในด้านการกำจัดกลิ่นปากและให้ลมหายใจสดชื่น ซึ่งเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่โมริชิตะ ยินตัน ภูมิใจเป็นอย่างมาก”

“นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาสินค้าดั้งเดิม มาเป็นนวัตกรรรมใหม่คือ แคปซูล ชูการ์ ฟรี มินต์ แคปซูล 4 ชั้น ไร้รอยต่อ เอกสิทธิ์เดียวในโลกที่ให้ความสดชื่น ดับกลิ่นปากแบบสองขั้นตอน คือที่ปากและในกระเพาะอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นการดับกลิ่นปากจากต้นตอของสาเหตุ โดยมี 4 รสชาติ ให้เลือกคือ Mint (เปปเปอร์มินต์) (best seller) ตลับสีฟ้า, Raspberry (ราสพ์เบอร์รี่) ตลับสีชมพู, Honey lemon (ฮันนี่ เลมอน) ตลับสีเหลือง และ Melon (เมลอน) ตลับสีเขียว”

“นอกจากนี้ ไทยยินตัน เองก็ได้ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากโมริชิตะ ยินตัน มาจัดจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว อาทิ ผลิตภัณฑ์ ยาสีฟันชนิดน้ำ นู้ด มีให้เลือก 2 สูตร ได้แก่ สูตรมิ้นท์ และสูตรสมุนไพร มีคุณสมบัติ ทูอินวัน ที่เป็นเสมือนใช้น้ำยาบ้วนปากและยาสีฟันพร้อมกันในครั้งเดียว ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก ,ซอกซอนทำความสะอาดฟันได้อย่างทั่วถึง, สะอาดล้ำลึกมากยิ่งขึ้นแม้ในซอกฟันที่ทำความสะอาดได้ยาก ,อ่อนโยนต่อช่องปาก และไม่ทำลายผิวเคลือบฟัน “

“บริษัทไทยยินตัน และบริษัท โมริชิตะ ยินตัน ยังคงสานต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยไทยยินตัน ยังคงได้รับการไว้วางใจจากทางโมริชิตะ ยินตัน ให้เป็นตัวแทนในการจำหน่ายสินค้าต่อไปซึ่งการเป็นพันธมิตรทางการค้ากับโมริชิตะ ยินตัน ก็จะทำให้ ไทยยินตัน ก้าวขึ้นเป็นผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่นในประเทศไทยและ AEC ซึ่งเป็น Vision ที่เราได้วางเอาไว้”

“ไทยยินตัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลและประสบการณ์จากการเดินทางครั้งนี้ จะทำให้ทุกท่าน ได้รับทราบเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัท ไทยยินตัน จำกัด มากยิ่งขึ้น เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวนี้เผยแพร่เพื่อประโยชน์แก่ผู้บริโภคต่อไป ขอขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้ครับ ”

Scroll to top